NguồnNhiều tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và đầu tư nhằm tăng cường kết nối, quảng bá môi trường kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của địa phương. Điều chỉnh kịp thời Theo ông Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, thời gian qua các hoạt động XTTM trên địa bàn đã có điều chỉnh kịp thời, phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19. Cụ thể, trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư (XTĐT), địa phương đã cập nhật các nội dung chi tiết về dự án kêu gọi đầu tư, duy trì đăng ký tài khoản trên một số chuyên trang về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư. Đặc biệt, đã kết nối với các tập đoàn lớn, địa phương của Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Sigapore… tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) nước ngoài đã, đang và sẽ đầu tư vào thành phố, cũng như tăng cường kết nối đầu tư với Long An và TP. Hồ Chí Minh. Trong lĩnh vực XTTM, Cần Thơ đã tổ chức hiệu quả “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn”, “Hỗ trợ truy xuất hàng hóa và phát triển xuất khẩu”, “Chương trình khuyến mại tập trung” tại TP. Cần Thơ và chương trình kích cầu tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia các hội chợ vùng miền tại Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Tháp và Hậu Giang để liên kết, giới thiệu và tạo đầu ra cho nông sản, hàng hóa, sản phẩm OCOP địa phương và hỗ trợ đưa hàng hóa tiếp cận các siêu thị trên địa bàn… Tỉnh An Giang cũng thực hiện nhiều hoạt động XTTM, phát triển thị trường trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021. Các chương trình kết nối hệ thống phân phối trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu, đưa hàng Việt về nông thôn… cũng đã được đẩy mạnh. Lưu lượng hàng hóa qua các cửa khẩu đạt mức cao, hoạt động giao thương với thị trường Campuchia tiếp tục được duy trì. Tại Sóc Trăng, trong bối cảnh kinh doanh có nhiều thay đổi, địa phương cũng nhanh chóng thông tin về các hoạt động XTTM trên trang thông tin điện tử sanphamsoctrang.com, nhằm tìm đầu ra tiêu thụ hàng hóa tốt nhất cho các DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh. Chú trọng giao thương trực tuyến Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm XTTM và Đầu tư TP. Cần Thơ – cho biết: Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, địa phương tiếp tục đổi mới phương thức XTĐT, thương mại và hội chợ triển lãm. Tăng cường kết nối, giao thương trực tuyến trên nền tảng kỹ thuật số. Đặc biệt Trung tâm đang tìm kiếm đối tác để XTĐT có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của TP. Cần Thơ. Trong đó, chú trọng vào thị trường trong nước, phát triển thương hiệu sản phẩm của địa phương, hỗ trợ kết nối giải quyết đầu ra cho nông sản hàng hóa của thành phố, đi liền hỗ trợ các DN tìm kiếm khách hàng trong và ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, nhất là vào các thị trường châu Âu, ASEAN… Giai đoạn 2021- 2025, tỉnh An Giang tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, đẩy mạnh các chương trình XTTM, hỗ trợ DN nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy phát triển thương mại nội địa, phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chú trọng cung cấp thông tin về thị hiếu tiêu dùng, yêu cầu chất lượng, giá cả các loại sản phẩm và dự báo xu thế, khuynh hướng, phát triển của thị trường… để DN và người dân có thông tin định hướng cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu. Tiếp tục duy trì và vận hành website bản đồ phân phối hàng Việt và trang thông tin điện tử cung cấp thông tin DN và sản phẩm xuất khẩu tỉnh An Giang bằng ngôn ngữ tiếng Anh (www.angiangexport.com) để hỗ trợ các DN, sản phẩm tỉnh An Giang trên môi trường trực tuyến… Ông LÊ THÀNH THANH – Phó giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng: Nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, Sở Công Thương Sóc Trăng sẽ vận động DN tham gia hội chợ, triển lãm, sự kiện kết nối cung-cầu. Tăng cường hỗ trợ DN XTTM sản phẩm OCOP thông qua các hệ thống phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nguồn: Báo Công Thương (bienhoa.dongnai.gov.vn)


    Bản đồ

    bản đồ