kinh tế phía nam

    kinh tế phía nam

    Đây là ý kiến của nhiều chuyên gia kinh tế tại Phía Nam đề xuất trong hội nghị sơ kết 2 năm (2014 – 2015) xúc tiến đầu tư vùng kinh tế phía Nam. Với mong muốn tạo được vùng dữ liệu chung để tạo đáp ứng tốt hơn các yêu cầu mà doanh nghiệp đang hướng đến.

     

     

    Trung tâm xúc tiến thương mại phía Nam đã thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ và nhiều Hội nghị xúc tiến thương mại, trong 2 năm có khoảng hơn 30 cuộc Hội Nghị gắn kết, giao lưu, hơn 40 hội nghị “mở nắt thút” cho nhiều Doanh nghiệp đang gặp khó khăn, hay ứng phó trước nhiều biến động của kinh tế thị trường, đặc biệt là kinh tế Việt Nam. Tổ chức hơn 100 đợt tập huấn về những chính sách, tiếp thị, kỹ năng xuất tiến đầu tư, quản lí khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp….

    nền kinh tế phát triển

    nền kinh tế phát triển

    Đặc biệt là nhấn mạnh vào phát triển kinh tế phát triển vùng, đánh sâu vào chương trình “ Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Theo như ghi nhận, hệ thống Trung tâm đã tổ chức được gần 320 chương trình nội địa để xúc tiến phát triển, cụ thể: gần 170 phiên chợ hàng Việt được tổ chức trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, vùng nông thông và vùng ngoại thành. Hơn 160 chuyến hàng bình ổn giá thị trường được triển khai ở nhiều xã, huyện, thực hiện trong những dịp gần lễ tết, tại các vùng sâu vùng xa, vùng có kinh tế khó khăn…Kết quả đem lại đã phần nào tạo được hiệu ứng tích cực, mở ra một tiếng nói chung cho tập thể phát triển ngày càng vững chắc hơn, khi được hổ trợ bởi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người sản xuất, tiêu dùng…

    Đầu tư

    Đầu tư

    Mục tiêu được đề ra trong hội nghị là Trung tâm xúc tiến thương mại sẽ đóng vai trò kết nối những DN với nhau để tạo thành một thể dữ liệu chung nhất để bổ sung và kết nối với những nhà đầu tư mạnh trong nước và nước ngoài. Nhằm mục đích thu hút được nhiều nguồn vốn, và thực hiện được năm tào chính của nhiều công ty. Khi đó những dự án BĐS, thị trường nhà đất và các dịch vụ liên quan mật thiết sẽ có cơ hội vực dậy để phát triển. Đây được xem là một luồng gió mát để các DN cải thiện tình hình kinh doanh hiện tại cũng như mở ra một thách thức mới. Sẽ không còn những chương trình rời rạc, riêng lẻ, mà các DN sẽ thực hiện thông qua một công ty phụ trách và việc của mỗi DN là làm thế nào Dn đủ mạnh và tác phong công nghiệp hiện đại trong kinh doanh để thu hút đầu tư.

    c.k


    Bản đồ

    bản đồ