Vấn đề đất đắp nền vẫn chưa được tháo gỡ

 

Bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng, nhất là nguồn đất đắp nền cũng đang trở thành vấn đề đáng lo ngại, ảnh hưởng lớn đến tiến độ của dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

 

Đồng Nai kiến nghị sử dụng nguồn đất dôi dư tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để phục vụ thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Đồng Nai kiến nghị sử dụng nguồn đất dôi dư tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để phục vụ thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

 

Theo tính toán mới nhất của Sở TN-MT, để thi công dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đoạn qua địa bàn Đồng Nai cần hơn 5 triệu m3 đất đắp. Tuy nhiên, đến nay, nguồn cung đất đắp phục vụ cho dự án này vẫn chưa có địa chỉ cụ thể.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Phó giám đốc Sở TN-MT cho hay, trên địa bàn tỉnh đã có quy hoạch và khoanh định các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản vật liệu san lấp. Tuy nhiên, với hàng loạt vướng mắc trong quy trình cấp phép, việc triển khai các dự án khai thác tại các khu vực quy hoạch là rất khó khăn. Do đó, nếu không có sự tính toán về nguồn cung sớm, nguy cơ thiếu đất đắp khi dự án triển khai thi công là rất lớn.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, để giải quyết nhu cầu đất đắp cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Sở TN-MT cũng đã có dự thảo công văn gửi UBND tỉnh ký, gửi Bộ TN-MT, Bộ GT-VT kiến nghị cho phép sử dụng nguồn đất dôi dư tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành phục vụ thi công dự án.  

Quỳnh Nhi (BĐN)

Các tin khác